Trang chủ GDCD Lớp 9 Thế nào là lao động ? Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ lao động của công dân Nhà nước...
Câu hỏi :

Thế nào là lao động ? Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ lao động của công dân Nhà nước có trách nhiệm gì? Bản thân em đã thực hiện quyền và nghĩa vụ lao động của mình như thế nào

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

· Lao động là hoạt động có mục đích của con người nhằm tạo ra của cải, vật chất và các giá trị tinh thần cho xã hội gọi là lao động.

· Trách nhiệm của Nhà nước: 

- Nhà nước có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, bao gồm cả người Việt Nam định cư ở nước ngoài đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh để giải quyết việc làm cho người lao động.

- Các hoạt động tạo ra việc làm, tự tạo việc làm, dạy nghề và học nghề để có việc làm, sản xuất, kinh doanh thu hút lao dộng đều được nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi hoặc giúp đỡ.

· Bản thân em đã thực hiện quyền và nghĩa vụ lao động: 

- Phê phán và tránh xa những biểu hiện chưa tốt trong học tập.
- Thực hiện tốt các qui định về quyền và nghĩa vụ học tập.
- Ngoài giờ học ở trường, em còn học và làm bài tập ở nhà, lao động giúp bố mẹ, vui chơi giải trí hay rèn luyện những môn thể thao, những hoạt động lành mạnh.
- Hăng say học hỏi kiến thức bằng nhiều cách khác nhau như: học qua báo chí, vô tuyến, bạn bè

                                                                _Chúc cậu học tốt!!!_ 

Lời giải 2 :

Mong bn đấng giá

image
image

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK