Trang chủ GDCD Lớp 9 Kể tên nghề em yêu thích ?Giải thích tại sao câu hỏi 6807556
Câu hỏi :

Kể tên nghề em yêu thích ?Giải thích tại sao

Lời giải 1 :

#Giải :

VD1: Nghề em yêu thích đó là làm đầu bếp . Em muốn nấu cho gia đình bạn bè các món ngon . Tạo sự gần gũi mọi người trong gia đình , bạn bè thân thiết với nhau hơn .

VD2: Em muốn trở thành thầy giáo . Vì em muốn dạy cho các bạn học sinh nghèo khó không có tiền đi học . Giúp các bạn học sinh có nhiều kiến thức .

#nguyend ⊂ hbaophuc4g

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Em thích làm bác sĩ để cứu người , giúp ích cho xã hội , có thể hỗ trợ các bạn nhỏ không có tiền chữa bênh . Nghề bác sĩ còn kiếm được rất nhiều tiền , số tiền này dư cho cuộc sống của em nên nó sẽ hỗ trợ được các em nhỏ có tình cảnh thiếu thốn , hay đi từ thiện giúp người nghèo . Một ngành nghề chữa bệnh giúp người , làm bác sĩ thì nên hết tâm sức vào việc giúp người đừng giở mấy trò lang băm mà hại người vì lợi ích cá nhân . Em thích nghề bác sĩ này lắm , nếu tâm của ta ở trong nghề thì nó là một ngành nghề tốt , giúp ích được cho tất cả mọi người , còn nếu ta dùng ngành nghề này với mục đích cá nhân , mạng người như cỏ rác thì thành công sẽ không đến với chúng ta , tiền không phải là tất cả, tình yêu thương của mọi người mới đáng trân quý

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK