Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhà Hoa là một doanh nghiệp kinh doanh trốn thuế nên hàng hóa bán ra rất rẻ. Các doanh nghiệp...
Câu hỏi :

Nhà Hoa là một doanh nghiệp kinh doanh trốn thuế nên hàng hóa bán ra rất rẻ. Các doanh nghiệp trong huyện tuân thủ pháp luật kinh doanh có ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế.

a. Theo em gia đình bạn Hoa kinh doanh như vậy có được không? Vì sao ?

b.Theo em hoa cần làm gì đối với gia đình trong kinh doanh ?

Lời giải 1 :

`\color{lightblue}{text{#hanhat8927}} `

`a. ` Theo em gia đình bạn Hoa kinh doanh như vậy có được không? Vì sao ?

`=> `Theo em, gia đình bạn Hoa kinh doanh như vậy là không được.Vì hành vi trốn thuế là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến ngân sách nhà nước và sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp. Nên doanh nghiệp trốn thuế là hành vi thiếu đạo đức, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

`b. `Theo em hoa cần làm gì đối với gia đình trong kinh doanh ?

`=> ` Theo em, Hoa cần giải thích cho gia đình hiểu những tác hại của việc trốn thuế, về mặt pháp lý, kinh tế và đạo đức. Ngoài ra Hoa cũng có thể đề xuất những phương án hợp pháp và lành mạnh với gia đình. Nếu gia đình không đồng ý thay đổi, Hoa có thể cân nhắc việc tách ra khỏi hoạt động kinh doanh của gia đình hay báo cáo hành vi trái pháp luật của gia đình.

Lời giải 2 :

$a,$ Theo em gia đình bạn Hoa kinh doanh như vậy không được vì doanh nghiệp nhà Hoa trốn thuế nên sẽ không có nền kinh tế ổn định và nếu bị kiểm tra sẽ bị phát hiện và xử phạt nặng hơn có thể thu giấy phép kinh doanh 

$b,$ Theo em Hoa  nên khuyên bố mẹ mình đăng kí thuế và nộp thuế đầy đủ để có thể buôn bán tốt hơn giá của các sản phẩm có thể nâng cao bàng giá thị trường và nên kinh tế gia đình được cải thiện . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK