Trang chủ GDCD Lớp 9 Em hiểu thế nào về câu dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra dân hưởng thụ câu hỏi...
Câu hỏi :

Em hiểu thế nào về câu dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra dân hưởng thụ

Lời giải 1 :

- Dân biết: Được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, minh bạch về các chủ trương, chính sách, pháp luật, các vấn đề quan trọng của đất nước, địa phương.

- Dân bàn: Tham gia bàn bạc, thảo luận về các vấn đề trên thông qua hội nghị, hội thảo, lấy ý kiến,... - Dân làm: Trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước, địa phương.

- Dân kiểm tra: Giám sát hoạt động của Nhà nước và các cơ quan nhà nước; phản biện xã hội, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật.

-  Dân hưởng thụ: Được hưởng thụ các thành quả do mình làm ra, hưởng các quyền lợi, dịch vụ do Nhà nước cung cấp.

Vậy câu nói thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước về phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Việc thực hiện tốt chủ trương này sẽ góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, tăng cường đoàn kết, thống nhất và thúc đẩy phát triển đất nước.

$#Nobita$

 

Lời giải 2 :

`@` Câu khẩu hiệu nhấn mạnh vai trò trung tâm của nhân dân trong mọi hoạt động của xã hội.

$+$ Nó thể hiện một xã hội dân chủ, trong đó quyền lực thuộc về nhân dân, người dân được làm chủ cuộc sống của mình.

$+$ Đồng thời, nó cũng là một lời khẳng định về sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước vào sức mạnh của nhân dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK