Trang chủ GDCD Lớp 9 N và P là đôi bạn thân 1 hôm n nhờ p  giao 1 gói ma túy và trả công...
Câu hỏi :

N và P là đôi bạn thân 1 hôm n nhờ p  giao 1 gói ma túy và trả công 10 triệu sau đó n bị bắt khi đang đi giao 

a. Theo em n có bị chịu hình án hình sự k . Vì sao 

b. Theo em em sẽ làm gì trên tình huống trên 

Lời giải 1 :

Đáp án:a)Theo em,em nghĩ N sẽ chịu hình án hình sự.

-Vì N buôn bán hàng cấm,hàng có thể gây tổn hại đến sức khoẻ lẫn tinh thần và theo luật của nhà nước,những ai buôn bán hàng cấm hoặc vận chuyển hàng cấm trái phép đều phải lĩnh án hình sự.

b)Theo em,em sẽ khuyên bạn không nên làm việc xấu bởi vì nó liên quan đến pháp luật và cũng là thứ chất cấm nguy hiểm.

 

Giải thích các bước giải:Về mặt pháp lý:Theo luật của nhà nước,những ai buôn bán hoặc vận chuyển hàng cấm trái phép thì sẽ bị xử lý theo từng mức độ khác nhau,nếu chống đối vẫn đi bán hàng cấm thì có thể bị bắt vào tù và chịu mọi án phạt khác nhau.

-Theo mặt tinh thần:Người xử dụng ma tuý có thể dẫn đến nghiện,ảnh hưởng đến sức khoẻ,tinh thần thậm chí còn nguy hiểm đến tình mạng,phá vở hạnh phúc gia đình,tệ nạn của xã hội.

 

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích: 

a. Theo luật pháp, việc giao chuyển ma túy là hành vi phạm tội và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, kể cả khi N chỉ là người giao chuyển và không sở hữu ma túy. Lý do là vì việc giao chuyển ma túy giúp thúc đẩy hoạt động buôn bán ma túy, một hành vi bị cấm trên phạm vi toàn cầu.

b. Trong tình huống này, nếu em là N, em sẽ từ chối yêu cầu của P. Việc giao chuyển ma túy không chỉ là hành vi phạm pháp mà còn đặt mình và người khác vào nguy hiểm. Em sẽ khuyên P rằng hành vi này là sai và nên ngừng ngay lập tức. Nếu P vẫn tiếp tục, em có thể cần phải báo cáo cho cơ quan chức năng để xử lí vụ việc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK