Trang chủ GDCD Lớp 9 vì sao nói lao đông là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người câu hỏi 6800304
Câu hỏi :

vì sao nói lao đông là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Lao động là 1 nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người vì:

- Lao động chính là cách chúng ta tạo giá trị cho bản thân gia đình và xã hội.Bằng cách lao động chúng ta có thể đóng góp vào sự phát triển của kinh tế và xã hội 

-Lao động giúp chúng ta tích lũy kinh nghiệm.Những kinh nghiệm đó sẽ là kinh nghiệm cho sự phát triển,thành công trong tương lai.

- Lao động giúp chúng ta tạo ra giá trị vật chất giúp nuôi sống bản thân,gia đình

- Lao động giúp con người vui vẻ mãn nguyện do thành quả mình làm ra

->Thế giới cần lao động để phát triển 

Lời giải 2 :

+)Theo khái niệm, lao động là hoạt động có mục đích của con người nhằm tạo ra của cải, vật chất và các giá trị tinh thần cho xã hội.

+)Lao động là quyền vì mọi công dân có quyền sử dụng sức lao động của mình để học nghề, tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp có ích cho xã hội, đem lại thu nhập cho bản thân và gia đình.

+)Lao động là nghĩa vụ vì mọi người có nghĩa vụ lao động để tự nuôi sống bản thân,  nuôi sống gia đình, góp phần sáng tạo ra của cải vật chất và tinh thần cho xã hội, duy trì và phát triển đất nước.

+)Lao động là nghĩa vụ là nghĩa vụ đối với bản thân, với gia đình, đồng thời cũng là nghĩa vụ đối với xã hội, với đất nước của mỗi công dân

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK