Trang chủ GDCD Lớp 9 Người xưa đã có câu: " Con hư tại mẹ cháu hư tại bà. " Em có đồng tình với...
Câu hỏi :

Người xưa đã có câu: " Con hư tại mẹ cháu hư tại bà. " Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao?

Mình đang cần rất gấp.

Lời giải 1 :

Câu tục ngữ '' Con Hư tại mẹ cháu hư tại bà '' thường được hiểu là nói về sự yêu thương và chăm sóc của bà mẹ , bà nội , bà ngoại đối với con cháu . Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đúng khi áp dụng câu này

vào mọi trường hợp.

Trong một số trường hợp, việc con cháu không tốt

không chỉ do ảnh hưởng từ mẹ hay bà mà còn có

thể do nhiều yếu tố khác như giáo dục từ cha, anh

chị em trong gia đình, bạn bè hoặc cả xã hội. Do đó,

việc áp dụng câu tục ngữ này cần phải xem xét kỹ lưỡng và không nên đánh giá quá đơn giản.

Vì vậy, em không nhất thiết phải đồng ý hoàn toàn với câu tục ngữ này. Đôi khi nguyên nhân của sự "hư" ở con cháu có thể xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau trong xã hội và gia đình.

Timi

Lời giải 2 :

$\Rightarrow$ Chúng ta không thể đưa ra ý kiến chính thức về câu nói này vì đó là quan điểm cá nhân của mỗi người . Tuy nhiên , câu nói này thể hiện sự quan trọng của việc giáo dục và nuôi dưỡng trẻ em từ gia đình và cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của môi trường gia đình đối với sự phát triển con người.

$\text{#Yu}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK