Trang chủ GDCD Lớp 9 Công an đã bắt được một chủ chuyên buôn bán các động vật hoang dã quý hiếm.Khi đứng trướccông an,...
Câu hỏi :

Công an đã bắt được một chủ chuyên buôn bán các động vật hoang dã quý hiếm.Khi đứng trướccông an, chủ kinh doanh đã nói Nhà nước chỉ cấm khai thác săn bắt động vật quý hiếm chứ không có cấm kinh doanh động vật quý hiếm. Theo em, chủ sở hữu đúng hay sai và vì sao ?

Lời giải 1 :

theo em hình vi vi phạm trên là sai 

vì hành vi kinh doanh là không có trong tổ chức kinh doanh, cũng không phải là một ngành nghề dõ dàng gì cả. chủ kinh doanh không tuân theo quy định của pháp luật vì đã buôn bán, chao đổi có động vật quý hiếm hành vi trên sướng đáng bị pháp luật lên án. Chúng ta lên tuyên chuyền và bảo vệ các động vật quý hiếm vì chúng đã và đang trong danh sách báo động có nguy cơ tuyệt chủng như:

  • Cá voi xanh (nguy cấp)
  • Gấu trúc khổng lồ (nguy cấp)
  • Hổ (nguy cấp)
  • Đười ươi Sumatra (cực kỳ nguy cấp)
  • Tê giác đen (Cực kỳ nguy cấp)
  • Đại bàng Philippine (Cực kỳ nguy cấp)
  • Vẹt Kakapo (Cực kỳ nguy cấp)
  • Rùa Hawksbill (Cực kỳ nguy cấp)

Chính vì thế chúng t hãy góp sức bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp hơn nữa nha.

Lời giải 2 :

- Theo em, chủ sở hữu sai. 

-> Vì Nhà nước quy định " Người nào săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm bị cấm theo quy định của Chính phủ hoặc vận chuyển, buôn bán trái phép sản phẩm của loại động vật đó, thì là vi phạm pháp luật " chứ không quy định " Nhà nước chỉ cấm khai thác săn bắt động vật quý hiếm chứ không có cấm kinh doanh động vật quý hiếm " . Chủ thể kinh doanh đó đã nói không đúng so với pháp luật. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK