Trang chủ GDCD Lớp 9 được nuông chiều từ bé nay đã học lớp 9 rồi mà hường vẫn chưa làm được gì trong chuyện...
Câu hỏi :

được nuông chiều từ bé nay đã học lớp 9 rồi mà hường vẫn chưa làm được gì trong chuyện phụ giúp công việc nhà . hường cho rằng mình có quyền hưởng thụ chứ không có nghĩa vụ lao động trong gia đình . có bạn hỏi , sao hường không phụ giúp ba mẹ . hường nói ' mình được bố mẹ yêu chiều , mình có quyền như thế 
em có nhận xét gì về biểu hiện của hường 
em sẽ khuyên bạn như thế nào 

Lời giải 1 :

a) Việc làm của Hường là sai.

b)  em sẽ khuyên Hường không nên ỷ lại như thế, phải học tập làm việc giúp bố mẹ, bố mẹ không thể nào mãi bên Hường để Hường dựa vào được, Hường nên tự giác lao động cho chính mình.

Lời giải 2 :

a, Biểu hiện của Hường cho thấy sự thiếu nhận thức về trách nhiệm gia đình và ý thức lao động. Hường có thái độ lười biếng và không chịu đảm đương trách nhiệm trong việc phụ giúp công việc nhà

b, Em khuyến khích Hường hiểu rằng việc phụ giúp công việc nhà là một phần tự nhiên của mối quan hệ gia đình và sự đóng góp vào hạnh phúc chung.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK