Trang chủ GDCD Lớp 9 Học hết lớp 9 , lan ở nhà xin việc làm gia công để kiếm tiền phụ giúp gia đình...
Câu hỏi :

Học hết lớp 9 , lan ở nhà xin việc làm gia công để kiếm tiền phụ giúp gia đình thì gặp và yêu H cũng không có việc làm . Khi hai người xin gia đình cho kết hôn thì cha mẹ hai bên không đồng ý do lan còn nhỏ và cả hai chưa có việc làm ổn định . lan giận ba mẹ vì không cho mình kết hôn . em hãy giải thích cho lan hiểu về việc làm của lan là đúng hay sai

Lời giải 1 :

việc làm của lan là sai.vì lan còn nhỏ tuổi chưa đủ kinh nghiệm sống cũng không có việc làm ổn định.H cũng vậy chưa có việc làm,nếu sinh con đẻ cái thì sẽ ảnh hưởng bản thân lan và con của lan.vì các cơ quan của lan chưa phát triển hết.nên sẽ gây phiền toái cho gia đình lan và gia đình của H.chuyện tiền bạc cũng là một vấn đề lớn,rồi từ đó và những thứ khác gây áp lực lên lan và H sinh ra mâu thuẫn rồi ly hôn

Lời giải 2 :

`-` Em sẽ giải thích rằng : Lan à , cậu còn nhỏ tuổi , chưa có nhiều kiến thức , trải nghiệm nên ra ngoài xã hội sẽ gặp rất nhiều vấn đề và rắc rối về tiền bạc , tình yêu . Nếu học hết lớp `9` rồi thì cũng chưa đủ tuổi để yêu , yêu rồi để về ăn tiền bố mẹ . Vậy Lan nhớ phải khi lớn và trên `18` tuổi rồi thì có thể yêu , tìm kiếm việc làm sau đó tự nuôi bản thân mình đã. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK