Trang chủ GDCD Lớp 9 M đang học lớp 7, trước đây bạn rất ngoan, chăm học. Gần đây, cha mẹ bạn đi làm ăn...
Câu hỏi :

M đang học lớp 7, trước đây bạn rất ngoan, chăm học. Gần đây, cha mẹ bạn đi làm ăn xa, M ở cùng ông bà nội. Được ông bà chiều chuộng, M bắt đầu lười học, hay bỏ học để ở nhà xem phim, quay clip đưa lên mạng,...Trong trường hợp là bạn M em khuyên bạn điều gì? ( ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Answer:

Trong trường hợp trên em sẽ khuyên bạn M như sau:

- Em sẽ khuyên bạn M không nên lười học, bỏ học như vậy để làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân như vậy.

- Bạn M nên chăm ngoan, nghe lời ông bà và đừng để ông bà lo lắng.

` Kai~`

Lời giải 2 :

Trong tình huống này em sẽ khuyên M :

 Việc học đối với chúng ta rất quan trọng , việc học nó mang lại nhiều lợi ích cho tương lai của mình .Em có thể chia sẻ cho M về những thành công do chăm học tập mà ra của các bạn khác , và nhắc nhở M phải chú ý vào việc học tập hơn . Ngoài ra , em giúp M tìm hiểu về những môn học mà M quan tâm để M có động lực học tập hơn .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK