Trang chủ GDCD Lớp 9 Vào ngày Valentine, bạn B chải tóc tươm tất, gọn gàng, quần áo chỉnh tề, lên tầng 5 và nhờ...
Câu hỏi :

Vào ngày Valentine, bạn B chải tóc tươm tất, gọn gàng, quần áo chỉnh tề, lên tầng 5 và nhờ bạn C rủ bạn M (người mà bạn B sẽ totinh) lên đó. Khi M đã lên rồi, B đã núp kĩ, khi M đến đúng chỗ thì B đã xuất hiện và ngỏ lời với M. Tuy nhiên M từ chối. Điều đó khiến B rất tức giận, B đã trả thù M bằng mọi cách, nào là xé vở, rồi mách lẻo giáo viên, đến nhà M thưa chuyện với bố mẹ M. Nhận xét hành vi của B.

Lời giải 1 :

Hành vi của B trong tình huống này có thể xem là không tôn trọng quyền quyết định của M và không đúng đắn . Dù B đã tỏ tình và bị từ chối , nhưng việc trả thù và gây phiền cho M không phải là quyết giải cách tốt . Thay vì làm những hành động không đúng đắn với M , B có thể tôn trọng chấp nhận câu trả lời của M và  có thể giữa mối quan hệ bạn bè với M .

Lời giải 2 :

 Đáp án+ giải thích

   Nhân xé hành vi của B là không nên làm. Bạn B đã thiếu sự tôn trọng với quyết định của người khác. Hành động trả thù như xé vở, mách lẻo với giáo viên và thưa chuyện với bố mẹ M không cỉ không giải quyết được vấn đề mà còn tăng thêm mức độ xung đột, căng thẳng mà còn có thể gây hại cho mối quan hệ và tâm lí của hai bên. B nên từ bỏ mối tình cảm này và bắt đầu một cuộc sống mới và tìm kiếm cách giải quyết tốt hơn mà không làm tổn thương người khác

~ Chúc bạn học tốt ! ~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK