Trang chủ GDCD Lớp 9 bảo vệ hòa bình là gì Vì sao chúng ta phải chống chiến tranh bảo vệ hòa bình bản thân...
Câu hỏi :

bảo vệ hòa bình là gì Vì sao chúng ta phải chống chiến tranh bảo vệ hòa bình bản thân em có thể làm gì để thể hiện lòng yêu hòa bình

Lời giải 1 :

 -Bảo vệ hòa bình là gìn giữ, xây dựng cuộc sống xã hội bình yên, không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang và dùng thương lượng, hòa giải để giải quyết những xung đột, mâu thuẫn.(lý thuyết)

 -Bởi vì một khi chiến tranh xảy ra sẽ có rất nhiều con người chết đi, nhiều gia đình phải li tán, đất nước sẽ nghèo nàn lạc hậu khi có chiến tranh và bất hạnh cho những gia đình có người hy sinh, tiền của vật chất của một quốc gia sẽ bị hao hụt, nhân dân nghèo đói, mù chữ, vô gia cư sẽ tăng cao, quốc gia sẽ bị thụt lụi trên đà phát triển.

 - Để thể hiện lòng yêu hòa bình của bản thân thì em sẽ:

 + Tôn trọng và bảo vệ chủ quyền của đất nước, dân tộc và các đất nước, dân tộc khác.

 + Tuyên truyền những thông điệp yêu hòa bình trên toàn thế giới.

 + Kiên quyết phản đối chống chiến tranh.

 + Báo cáo những hành vi nhằm gây chiến tranh xung đột.

 + Dùng cách đàm phán thương lượng để không xảy ra mâu thuẫn gây chiến tranh

Chúc bạn học tốt! 

#nhungoc111

Lời giải 2 :

- Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia - dân tộc, giữa con người với con người, là khát vọng của toàn nhân loại.
_________
- Bảo vệ hòa bình là giữ gìn cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang. Không chỉ bảo vệ cho cuộc sống của chúng ta mà còn bảo vệ cho cuộc sống của con cháu chúng ta đời đời kiếp kiếp sau.
_________
- Chúng ta phải chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình vì:

+ Sự tàn khốc của chiến tranh để lại rất nhiều đau thương cho nhân loại, giá trị của hòa bình và sự cần thiết phải bảo vệ hòa bình để chống chiến tranh.

+ Ngoài ra, 1 lúc đã có chiến tranh thì những người dân lại phải hy sinh không có tội. Bất kể người nào được sinh ra đều có quyền sống và bảo vệ cuộc sống của chính mình. Do vậy, người nào cho chiến tranh có quyền cướp đi mạng sống, người nhà, của cải vật chất của chúng ta.
_________
- Để thể hiện lòng yêu hòa bình, em có thể: 

+ Giữ gìn cuộc sống hòa bình

+ Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẩn không để xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang

+ Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế

+ Viết thư, gửi quà ủng hộ cho trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh

+ Biết lắng nghe người khác

+ Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác

+ Biết học hỏi những điều hay từ người khác

+ Viết những bài thơ, bài văn; vẽ những bức tranh về đề tài ''hòa bình''

+ Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK