Trang chủ GDCD Lớp 9 Chị B đặt ra cho bản thân nhiều mục tiêu, xem nhiều poscard biết được nhiều bài họ hay, chị...
Câu hỏi :

Chị B đặt ra cho bản thân nhiều mục tiêu, xem nhiều poscard biết được nhiều bài họ hay, chị B thường hay lưu lại nhưng không bao giờ mở ra học hoặc xem lại, lưu đầy đủ các bài viết hay nhưng không bao giờ áp dụng vào thực tế cuộc sống nhận xét giải quyết tình huống

Lời giải 1 :

$\Rightarrow$ Tình huống này cho thấy chị B có xu hướng thu thập thông tin và kiến thức , nhưng không áp dụng vào thực tế cuộc sống . Điều này có thể gây lãng phí thời gian và năng lượng . Để giải quyết tình huống này , chị B có thể :

+ Tạo kế hoạch và ưu tiên

+ Thực hành và luyện tập

+ Tạo thói quen xem lại và áp dụng

+ Tìm kiếm hỗ trợ

$\textit{#Zzx}$

Lời giải 2 :

⇒ Đây là hành vi nỗ lực ảo của bản thân chị B. Chỉ lưu lại chứ không bao giờ học, lưu lại hay mở ra, không áp dụng vào thực tế.

- Cách khắc phục:

Chị B nên rèn luyện thói quen xem lại những bài, những điều đã lưu, .. thường xuyên áp dụng những điều đó trong cuộc sống để tạo thành một thói quen tốt, nhờ những điều trên poscard mà chị B áp dụng trong cuộc sống sẽ khiến chị B cảm thấy nó thú vị, lâu dần sẽ trở thành đam mê và hoàn thành được mục tiêu bản thân

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK