Trang chủ GDCD Lớp 9 Cho tình huống về nỗ lực ảo nêu suy nghĩ và bài học rút ra từ nó câu hỏi 6673767
Câu hỏi :

Cho tình huống về nỗ lực ảo nêu suy nghĩ và bài học rút ra từ nó

Lời giải 1 :

Tình huống: Cố gắng lập ra nhiều kế hoạch học tập, làm việc.

Suy nghĩ+ bài học: Việc lập nhiều kế hoạch học tập, làm việc sẽ ảnh hưởng không ít tới sức khỏe và tinh thần. Khi làm việc hay học tập quá sức sẽ khiến bản thân suy mệt và không hoàn thành công việc 1 cách nhanh chóng, đạt hiệu quả.  Ngoài ra, thay vì tập trung vào công việc thì bạn là dành thời gian cho việc khác dẫn đến không hoàn thiện được công việc mà mình đã lập ra. Vì vậy, nếu có kế hoạch gì mới lập ra thì hãy bắt tay vào làm luôn để tránh mất thời gian cho việc khác.

Lời giải 2 :

- Tình huống về nỗ lực ảo : 

Bạn học sinh Trường trong lớp học thường rất hăng hái năng động làm việc những trong những dự án của anh thường không đạt được kết quả tốt. Đa phần những anh chỉ tỏ ra là làm việc nhưng thực ra là lướt mạng

- Suy nghĩ của em : Dù bạn Trường đã tỏ ra rất là năng động hăng hái làm việc nhưng Trường chỉ làm qua loa chứ không đạt hết những nỗ lực của mình vào công việc

- Bài học từ nó : Nếu đặt ra một nỗ lực nào đó thì hãy cố hết sức mình để đạt được chứ không phải ra vẻ 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK