Trang chủ GDCD Lớp 9 "Dù ai nói ngả nói nghiêng Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân" Hãy giải thích ý nghĩa câu...
Câu hỏi :

"Dù ai nói ngả nói nghiêng

Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân"

Hãy giải thích ý nghĩa câu ca dao trên. Em rút ra được bài học gì cho bản thân

Lời giải 1 :

`-` Ý nghĩa

`+` Nghĩa đen: Đứng vững như kiềng ba chân cho dù có bị cái gì tác động

`+` Nghĩa bóng: Dù ai nói gì không tốt hay nói xấu, dụ dỗ làm việc gì thì chúng ta không bao giờ bị lung lay, luôn vững vàng, biết tự chủ 

`-` Rút ra bài học

`+` Phải luôn bình tĩnh, kiềm chế bản thân, tự chủ, không vì những lời lẽ xấu xa hoặc những lời dụ dỗ ngon ngọt mà nghe theo, làm ảnh hưởng đến tâm lí của chính chúng ta.

`->` Luôn phải có ý kiến riêng của chính mình, không nên nghe theo người khác nếu chưa biết là đúng hay sai.

#TG - The Garlic.

Lời giải 2 :

Câu ca dao trên nói về sự kiên trì không khuất phục của con người chúng ta,dù có ai nói gì thì vẫn đứng vững tinh thần.Bài học rút ra là hãy luôn giữ đức tính kiên trì và có ai nói chúng ta bỏ cuộc thì chúng ta phải luôn phải kiên trì vào việc mình làm,luôn phải có ý kiến riêng của chính mình, không nên nghe theo người khác nếu chưa biết là đúng hay sai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK