Trang chủ GDCD Lớp 9 Ông T là một nông dân tiên tiến điển hình. Ông luôn có suy nghĩ phải tìm tòi họi hỏi...
Câu hỏi :

Ông T là một nông dân tiên tiến điển hình. Ông luôn có suy nghĩ phải tìm tòi họi hỏi để phát triển kinh tế và ông đã thành công với mô hình trồng cây dược liệu. Trong quá trình trồng cây ông đã tìm tòi, áp dụng các thành tựu của khoa học kĩ thuật vào chăm sóc. Nhờ đó đồi cây dược liệu do ông trồng đã mang lại thu nhập cao cho gia đình ông. Ông đã được nhiều người thán phục phục bởi việc làm năng suất, chất lượng hiệu quả đó. Song có người lại nói: Đấy không phải là việc làm năng suất, chất lượng, hiệu quả mà chỉ là do ngẫu nhiên ông đạt được thôi a. Em có tán thành với ý kiến đó không ? Vì sao? b. Nếu được chứng kiến , em sẽ nói gì với người đó ?

Lời giải 1 :

a, Em không đồng ý với ý kiến đó vì ông T chăm chỉ cần cù dành thời gian ra để tìm tòi học hỏi ptriền kinh thế lên ông mới đạt được thành công như lúc này

b, Em sẽ phản bác với ý kiến của người đó mà bênh cho ông T 

Lời giải 2 :

a) =>Theo ý mình thì ko tán thành ý kiến đó. Vì 1 nghề nông dân  thì luôn có suy nghĩ tìm tòi học hỏi để phát triển kinh tế , tìm tòi, có thể áp dụng các thành tựu của khoa học kĩ thuật để có thể phát triển.

b)=>Em sẽ nói với người đó rằng:" Việc ông  T làm có hiệu quả chất lượng là ko phải do ngẫu nhiên ông đạt được đâu mà do cả tinh thần ông đã tìm tòi phát triển trồng cây của mình.

~dieulinh~

nếu thấy hay ok thì xin 5 sao cảm ơn và câu trả lời hay nhất nhe!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK