Trang chủ GDCD Lớp 9 Đầu năm quay trở lại đăng GDCD nè Anh K là một con người lười lao động, lại hay suốt...
Câu hỏi :

Đầu năm quay trở lại đăng GDCD nè Anh K là một con người lười lao động, lại hay suốt ngày cờ bạc, rượu chè, đi đánh bạc thì con 2 bích nhìn ra 3 bích nên trận nào cũng thua thảm hại, anh K mất hết tiền đành phải chạy đi ăn cắp tiền người đi đường `a)` Hành vi của anh K có hại gì cho cuộc sống và sự nghiệp của anh ấy `b)` Nếu e là bố mẹ K em sẽ làm gì `c)` (Không bắt buộc) Em có thể làm gì để trở nên chăm chỉ hơn

Lời giải 1 :

Giải:

$\text{a)}$ Hành vi của anh K là vi phạm quy định pháp luật,làm ản hưởng cuộc sống người dân và sự nghiệp của anh sẽ sụp đổ.

$\text{b)}$ Nếu em là bố mẹ của anh K em sẽ khuyên anh K nên từ bỏ việc trộm cắp và làm lại cuộc sống của mình,có thế bản thân anh mới trở thành công dân tốt.

$\text{c)}$ Em cần phải chăm chỉ từ khi còn nhỏ,làm những công việc lặt vặt từ khi còn nhỏ,lớn dần,lớn dần chúng ta sẽ chăm chỉ hơn.

Lời giải 2 :

a,hành vi của k mang lại điều xấu cho cuộc sống,sự nghiệp của anh ấy

b,nếu em là bố mẹ của bạn k thì em sẽ giáo dục lại con mình để cho k thành 1 công dân tốt

c,em cần phải làm những việc tốt cho cuộc sống,chăm chỉ làm việc,siêng năng làm việc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK