Trang chủ GDCD Lớp 9 chí công vô tư là gì nêu biểu hiện? câu hỏi 6663331
Câu hỏi :

chí công vô tư là gì nêu biểu hiện?

Lời giải 1 :

chí công vô tư là

+tinh thần cống hiến mà không mong muốn nhận lại sự hưởng lợi nào.

+phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân

chí công vô tư được biểu hiện : Luôn mẫu mực, công bằng, công tâm, không thiên vị và không vụ lợi. Luôn đặt lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân lên hàng đầu.

Lời giải 2 :

- chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung trên lợi ích cá nhân

- Không thiên bị, bao che cho những việc làm sai trái của bạn nè, bao che là làm hại bạn và ảnh hưởng đến các bạn khác trong lớp.

- Nếu học sinh là ban cán sự lớp, cần phải kiên quyết xử phạt những hành vi sai trái của bạn, để đảm bảo sự công bằng trong phong trào thi đua của tập thể lớp. Không thể có sự cào bằng bạn học chưa tốt cũng vì được đánh giá "cả nể" nên  có kết quả rèn luyện như bạn học tốt, có tính tự giác.

- Không im lặng, thờ ơ trước việc làm sai trái của bạn. Sau nhiều lần nhắc nhở không có kết quả, có thể báo cáo lại với thầy cô để thầy cô có biện pháp giáo dục.

- Không lợi dụng vị trí chức vụ để làm điều bất lợi cho bạn khác; không giúp đỡ bạn vì lợi ích cá nhân.

- Thực hiện nghiêm quy định của lớp, nhà trường, đưa phong trào thi đua của lớp phát triển mạnh, chỉ làm những việc giúp ích cho trường, lớp...

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK