Trang chủ GDCD Lớp 9 bốn việc làm thể hiện sự chí công vô tư của bản thân trong cuộc sống và ý nghĩa của...
Câu hỏi :

bốn việc làm thể hiện sự chí công vô tư của bản thân trong cuộc sống và ý nghĩa của những việc làm đó

Lời giải 1 :

Đáp án:

a. Những việc làm thể hiện sự chí công vô tư và chưa chí công vô tư của bản thân, gia đình em đã gặp trong cuộc sống:

Việc làm chí công vô tưViệc làm chưa chí công vô tư1. Nhà em tự nguyện hiến đất để xóm làm đường bê tông1. Vì Hương quá thân em nên có lần Hương mắc lỗi, em đã bao che giúp bạn ấy2. Gia đình em hưởng ứng ủng hộ nhân dân lũ lụt miền Trung2. Vì nể bạn cũ, bố em đã ưu tiên xử lí công việc cho bạn3. Phát hiện bạn mắc lỗi em báo cáo với cô giáo mà không bao che cho bạn 4. Ngày 20/11 nhiều phụ huynh mang quà, hoa đến nhà tặng nhưng mẹ em chỉ nhận hoa và từ chối quà. 

b. Theo em, để khắc phục những việc làm, hành động không chí công vô tư em và gia đình nên cân nhắc và xem xét kĩ mọi hành động và việc làm của mình. Liệu việc mình làm có thực sự tốt, thực sự đúng và công bằng với người khác rồi quyết định. Suy nghĩ kĩ trước khi hành động sẽ giúp em và gia đình có những việc làm đúng đắn hơn.

 

 

Lời giải 2 :

- Không thiên vị, che giấu những hành vi sai trái của bạn bè;

- Kiên quyết xử phạt những hành vi sai trái vi phạm nội quy, báo cáo với thầy giáo, cô giáo để đưa ra phương án xử lý đúng đắn.

- Không im lặng, thờ ở trước những hành vi sai trái, chưa đúng.

- Luôn mẫu mực, công bằng, công tâm, không thiên vị, không vụ lợi;

-> Chí công vô tư góp phần rất lớn đối với quá trình học tập, làm việc và rèn luyện của mõi người. Trước hết, rèn luyện chí công vô tư góp phần vào quá trình tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện phẩm chất.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK