Trang chủ GDCD Lớp 9 Hủ tục là gì ? Hãy kể những hủ tục còn tồn tại ở nước ta ? Vì sao phải...
Câu hỏi :

Hủ tục là gì ? Hãy kể những hủ tục còn tồn tại ở nước ta ? Vì sao phải lên án bãi bỏ các hủ tục

Lời giải 1 :

- Hủ tục là những thói quen, tập tục, hoặc quy định truyền thống trong xã hội

- Ở nước ta có nhiều hủ tục truyền thống như việc cúng ông bà, lễ hội ngày Tết, lễ cưới, lễ tang, và nhiều nghi lễ tôn giáo khác

- một số hủ tục cũng có thể gây ra sự phân biệt đối xử, áp đặt, hoặc bất công. Việc lên án và bãi bỏ các hủ tục không phù hợp là để thúc đẩy sự công bằng, tôn trọng đa dạng văn hóa và giới tính, và thúc đẩy quyền lợi và sự công bằng cho tất cả mọi người.

Lời giải 2 :

Hủ tục là gì ?

- Hủ tục là những phong tục tập quán của xã hội thời xưa còn tồn tại đến ngày nay, những hủ tục này mang phần tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến xã hội

Hãy kể những hủ tục còn tồn tại ở nước ta ?

- Bắt vợ, tảo hôn, tuẫn táng, ....

Vì sao phải lên án bãi bỏ các hủ tục

- Những hủ tục ảnh hưởng xấu đến xã hội, vi phạm pháp luật, vì những hủ tục mà nhiều người bị thiệt mạng, chịu sự dày vò, xỉ nhục của xã hội, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân, mất nhân quyền, ..

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK