Trang chủ GDCD Lớp 9 câu 1: những quan điểm của đảng về công tác thanh niên câu 2: quyền hạn và nhiệm vụ của...
Câu hỏi :

câu 1: những quan điểm của đảng về công tác thanh niên câu 2: quyền hạn và nhiệm vụ của 1 người đoàn viên câu 3: hướng phấn đấu để trở thành người đoàn viên đoàn tncs hcm

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 câu 1 :

- Đảng ta luôn đặt niềm tin vào thanh niên. Thanh niên là "rường cột của nước nhà":

 - Đảng ta luôn ghi nhận và đề cao vai trò của thanh niên

 - Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên

- Xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mới ưu tú

- Đào tạo thanh niên cần có sự kết hợp giữa nhiều tổ chức

câu 2 :

quyền hạn :

- Đoàn viên có quyền yêu cầu tổ chức Đoàn đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của mình, được giúp đỡ và tạo điều kiện để phấn đấu trưởng thành.

- Người đoàn viên có quyền được ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đoàn.

- Người đoàn viên được thông tin, thảo luận, chất vất, phê bình, biểu quyết, đề nghị và bảo lưu ý kiến của mình về công việc của Đoàn. 

nhiệm vụ :

- Mỗi đoàn viên phải có trách nhiệm phát huy chức năng của Đoàn là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, vì thanh niên, định hướng cho thanh niên đến với lý tưởng của Đảng của dân tộc. Đoàn viên thực hiện công tác xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo về vững chức Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

câu 3 ;

-  trước hết phải phấn đấu trở thành người công dân tốt, sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật; tích cực học tập lao động, tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK