Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay trong học sinh chúng ta còn có hiện tượng học tủ, lười suy nghĩ trong học tập. Em...
Câu hỏi :

Hiện nay trong học sinh chúng ta còn có hiện tượng học tủ, lười suy nghĩ trong học tập. Em sẽ làm gì trong trường hợp trên? * Em sẽ: 1. Xem xét và nghiên cứu thực trạng hiện tượng trên như thế nào?; 2. Tìm nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này; 3. Liệt kê ra những hậu quả để lại; 4. Cuối cùng là đề xuất giải pháp, phương pháp hay biện pháp để học tập có hiệu quả. Ý thứ 2 (ổn).

Lời giải 1 :

1, Nghiên cứu và thu thập thông tin về tình trạng học tập của học sinh, bao gồm mức độ tham gia, sự chăm chỉ, sự tập trung và sự suy nghĩ sáng tạo trong quá trình học.

2, Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do các học sinh đang bị áp lực, không có hứng thú với môn học

3, Hậu quả của hiện tượng này để lại :

- Khi đi thi không trúng tủ mà học sinh ôn thì sẽ thi trượt

- Mai sau khi đi làm học sẽ không có kiến thức 

- Kém tiến bộ trong học tập

4, Các phương phá cải để học tập có hiệu quả như :

- Tạo hứng thú với việc học

- Tạo môi trường học tích cực

- Thay đổi phương pháp học

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK