Trang chủ GDCD Lớp 9 em hãy kể lại về 1 câu chuyện người biết tự chủ câu hỏi 6660671
Câu hỏi :

em hãy kể lại về 1 câu chuyện người biết tự chủ

Lời giải 1 :

Tôi và hải là hai bạn thân chơi với nhau từ nhỏ. Một hôm, đang ở trong nhà, tôi mới nghe tiếng gọi của hải nên chạy ra. Chưa kịp hỏi có việc gì thì tôi đã nghe những lời mắng thậm tệ của hải. Tôi thực sự rất ngỡ ngàng và chưa biết lí do vì sao. Mẹ tôi nghe Hải nói lời nặng nhẹ, cũng chạy ra và mắng lại hải sao nói bạn Đăng như vậy. Còn Hải vẫn bình tĩnh, cản mẹ và bảo mẹ vào nhà để hỏi rõ ràng câu chuyện. Sau khi hạ hoả xong, tôi mới nói lại đầu đuôi câu chuyện cho Hải, Hải phì cười và nói tôi đã hiểu nhầm về cô ấy, Hải đã giải thích và giúp tôi hiểu rõ ngọn ngành. Tôi xin lỗi Hải và mẹ Hải.

Vậy trong trường hợp này, tôi là người tự chủ về suy nghĩ và hành động của mình, không vì những câu chửi mắng của bạn mà chửi lại bạn, Hải còn bình tĩnh để tôi hạ giận sau đó kể lại câu chuyện rõ ràng để làm rõ mọi chuyện.

Lời giải 2 :

 Musk đã tự học về tên lửa và công nghệ không gian để thành lập SpaceX. Anh không chỉ dựa vào kiến thức đã được đào tạo mà còn tự tìm hiểu và nghiên cứu sâu rộng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK