Trang chủ GDCD Lớp 9 em hãy tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của 1 truyền thống ở quê em (phong tục, tập quán,...
Câu hỏi :

em hãy tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của 1 truyền thống ở quê em (phong tục, tập quán, lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, trâng phục dân tộc...) và giới thiệu để bạn bè cùng biết

Lời giải 1 :

Áo Dài đã trở thành biểu tượng của văn hoá nhân dân Việt Nam. Áo Dài được người dân ta từ xưa mặc và sử dụng. Trải qua bao nhiêu năm thay đổi thì ngày nay tà áo Dài được thiết kế đơn giản với phần áo liền vừa vặn, hai tà áo sẽ được xẻ từ hông xuống đến mắt cá chân kết hợp với quần dài ống rộng đồng điệu.

Áo Dài mang ý nghĩa về người con gái Việt với những nét dịu dàng, thướt tha của người phụ nữ. Áo Dài được phát triển và biến hoá từ những chiếc áo ngũ thân, tà áo dài ngày nay vẫn thể hiện được ý nghĩa tượng trưng cho tứ thân, phụ mẫu. Ngoài ra ngũ thân còn thể hiện cho quan điểm ngũ thường: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Áo lót bên trong áo ngũ thân có màu trắng thể hiện quan niệm tinh thần và thân thể luôn thuần khiết sạch sẽ. Còn áo tứ thân là ý nghĩa tứ đức của người phụ nữ với công, dung ngôn, hạnh.

Áo dài còn tôn được lên những nét đẹp của phụ nữ Việt cũng như bản đồ của đất nước Việt Nam hình chữ S.

`\color{green}{@oky#cute}`

Lời giải 2 :

Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng

  • Thời gian: Thường tổ chức hằng năm từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 5
  • Địa điểm: Tại Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng

Đây là lễ hội ở Hải Phòng được tổ chức nhằm phục vụ cho việc quảng bá du lịch, mỗi năm sẽ được thiết kế các chủ đề riêng gắn liền với hoa phượng đỏ - biểu tượng của Hải Phòng, với những màn nghệ thuật đặc sắc bao gồm trống hội, múa rồng, diễu hành carnaval, biểu diễn nghệ thuật hoành tráng...

Đây là những một trong những truyền thống hằng năm của vùng đát Cảng mỗi khi hạ về

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK