Trang chủ GDCD Lớp 9 Chuẩn bị cho kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 trường của H thành lập nhóm tình...
Câu hỏi :

Chuẩn bị cho kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 trường của H thành lập nhóm tình nguyện viên để hướng dẫn và giới thiệu truyền thống văn hóa Việt Nam với các đội tuyển quốc tế đến tham dự. Bạn H đã đăng ký và nhóm tình nguyện viên và rủ bạn A cùng tham gia bạn A từ chối vì cho rằng việc này không phù hợp với học sinh mất thời gian và không mang lại lợi ích gì a) hãy nhận xét việc làm của bạn A b) nếu em là H hãy vận dụng kiến thức trong bài tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới và bài kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để giải thích cho A hiểu biết về ý nghĩa những hoạt động của nhóm tình nguyện viên và thuyết phục A cùng tham gia Viết dài giúp mình với ạ. Nhanh vs ạ

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Hành vi của A là không tôn trọng, coi thường, miệt thị truyền thống văn hóa nước ta, như vậy có thể thấy bạn A không có tinh thần yêu nước.

`-` A đã hiểu sai, vì khi ta giới thiệu những truyền thống đó cho những người nước ngoài thì họ sẽ có thêm những kiến thức hay ho và lí thú về đất nước Việt Nam, làm cho họ cảm thấy hứng thú và có ấn tượng sâu sắc hơn. (Truyền thống hiếu khách.)

`b)`

`-` Nếu em là `H` em sẽ khuyên `A`

`1.` Tại sao cần phải tôn trọng các truyền thống văn hóa

`+` Mỗi đất nước đều có những truyền thống văn hóa riêng, ta cần phải tôn trọng truyền thống văn hóa của nước mình cũng như các nước khác

`2.` Ý nghĩa của việc làm của nhóm tình nguyện viên

`+` Giúp cho họ hiểu hơn về văn hóa và những nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

`+` Làm cho mối quan hệ giữa nước ta với các nước khác ngày càng thêm gắn bó hơn

`=>` Đó là hướng đi tốt để có thể phát triển đất nước

GDCD #73

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK