Trang chủ GDCD Lớp 9 Thế nào là hòa bình bảo vệ hòa bình?Nhân loại có trách nhiệm gì để bảo vệ hòa bình câu...
Câu hỏi :

Thế nào là hòa bình bảo vệ hòa bình?Nhân loại có trách nhiệm gì để bảo vệ hòa bình

Lời giải 1 :

_ Hoà bình là tình trạng không có chiến tranh, hoặc xung đột vũ trang.

_ Bảo vệ hoà bình là giữ gìn xã hội bình yên, dùng thương lượng và đàm phán để giải quyết các mâu thuẫn không để xẩy ra chiến tranh hoặc xung đột vũ trang.

_ Trách nhiệm của nhân loại để bảo vệ hoà bình là:

+ Phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng, thân thiện giữa con người với con người

+ Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới.

Lời giải 2 :

1. Hòa bình là gì?

Hoà bình được hiểu là một trạng thái lý tưởng của tự do, hạnh phúc, yên bình giữa các quốc gia trên thế giới. Hay còn được hiểu là trạng thái không xảy ra chiến tranh, cướp, bóc lột như trong lịch sử của nước ta có các cuộc chiến chống Mỹ.

Hoà bình là niềm mơ ước của bao thế hệ cha ông đã đứng lên đấu tranh giữ lại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Nhằm cho tương lai con cháu có một cuộc sống hoà bình ngày hôm nay thì bao thế hệ đi trước đã phải đổ máu mới giành lại được. Vậy nên đất nước được hoà bình hiện tại là rất quý giá mà bao người đã mơ ước.

2. Bảo vệ hòa bình là gì?

Bảo vệ hoà bình cần có sự chung tay của tất cả các quốc gia trên thế giới thì hoà bình mới được vững bền. Hay bảo vệ hoà bình còn được hiểu là mỗi người hay mỗi quốc gia cần phải hạn chế những mâu thuẫn trong các mối quan hệ xã hội hoặc mối quan hệ giữa các nước với nhau, tránh gây xung đột.

Như nước ta luôn mong muốn thế giới hoà bình và hạn chế xung đột nên trong quan hệ quốc tế luôn mềm dẻo trong các cộng tác đa phương hoặc song phương. Việc gìn giữ hoà bình cũng là mục tiêu của nước ta trong tiến trình phát triển đất nước vì chỉ khi đất nước hoà bình thì người dân mới có thể yên tâm phát triển kinh tế từ đó nền kinh tế nước nhà cũng đi lên.

Vậy nên bảo vệ hoà bình luôn được nhà nước đặt lên hàng đầu khi tham gia các tổ chức quốc tế. Mỗi người trong chúng ta cũng cần biết hạn chế những xung đột, mâu thuẫn trong chính cuộc sống của mình để không xảy ra những hệ quả xấu ảnh hưởng đến chính bản thân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK