Trang chủ GDCD Lớp 9 vào ngày đầu năm mới, trường có phát động học sinh quét dọn đường làng ngõ xóm, tất cả các...
Câu hỏi :

vào ngày đầu năm mới, trường có phát động học sinh quét dọn đường làng ngõ xóm, tất cả các bạn học sinh đều tham gia hưởng ứng, chỉ trừ A và V ko tham gia vì bảo nhà bận bán hàng nên không thể đến dọn dẹp được a,em có suy nghĩ gì về tình huống trên? b, là học sinh chuẩn bị vào lớp 10, em cần phải làm gì để thể hiện tinh thần hớp tác của mình trong học tập, lao động và cuộc sống hàng ngày ?

Lời giải 1 :

a. - Em nghĩ rằng việc tham gia quét dọn đường làng ngõ xóm là một cơ hội tốt để thể hiện tinh thần đồng đội và lòng trách nhiệm công dân. Tuy nhiên, em cũng hiểu và tôn trọng quyết định của A và V vì lý do cá nhân của họ.

=> Vì vậy, em có thể đề xuất cách khác để họ cũng có cơ hội tham gia hoặc hỗ trợ họ trong công việc bán hàng.

b. Là học sinh chuẩn bị vào lớp 10, em cần thể hiện tinh thần hợp tác của mình trong học tập, lao động và cuộc sống hàng ngày bằng cách:

+) Chủ động tham gia các câu lạc bộ, hoặc hoạt động xã hội.

+) Giúp đỡ và hỗ trợ bạn bè trong việc học tập và chia sẻ kiến thức.

+) Đặt ra mục tiêu cá nhân và làm việc chăm chỉ để đạt được chúng.

+) Giữ tinh thần lạc quan, tích cực và sẵn sàng học hỏi từ mọi trải nghiệm.

Lời giải 2 :

Câu 1:

`a)` `A` và `V` là sai vì không cần bày lí do bán hàng để ở đó mà lười dọn dẹp và 2 bạn này không có tính hợp tác vì 2 bạn này không muốn mình phải làm những việc giơ bẩn đó, chúng ta phải có tính bảo vệ chung môi trường cho xã hội được sạch sẽ hơn. Làm việc đó cũng là góp phần bảo vệ môi trường cho làng ngõ xóm của chúng ta.

`b)`  Làm những việc như:

`+` Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng

`+` Cùng các bạn làm việc và chăm sóc cho những người hoàn cảnh khó khăn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK