Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề Lí tưởng của thanh niên học sinh trong...
Câu hỏi :

Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề Lí tưởng của thanh niên học sinh trong thời đại ngày nay do Chi đoàn tổ chức đã nảy sinh quan điểm :

- Học sinh THCS đang ở tuổi ăn, tuổi chơi thì nên biết tranh thủ ăn chơi hưởng thụ. Còn việc học hành, làm việc, cống hiến là việc làm suốt đời.

a) Em tán thành với quan điểm của nhóm học sinh trên không ? vì sao?

b) em sẽ nói thế nào để thuyết phục các bạn nhóm học sinh trên về suy nghĩ lệch lạc đó ?

c) hãy cho cô giáo và các bạn biết về lí tưởng sống của em

Lời giải 1 :

Câu 1:

`a)` Em không tán thành về ý kiến đó vì ăn chơi chả được lợi ích gì từ nó cả. Nếu cứ như vậy thì sẽ làm giảm trình độ học tập và mê mẩn ăn chơi

`b)` Suy nghĩ này là 1 suy nghĩ không đúng đắn. Học sinh `THCS` phải được sống với môi trường học tập, như vậy sẽ có 1 tương lai tốt đẹp

`c)` Lí tưởng sống của em là sống trong 1 môi trường học tập lành mạnh và luôn giúp đỡ cộng đồng để được mọi người tin tưởng và yêu quý

 

Lời giải 2 :

Answer:

`a)` Em không tán thành với quan điểm của nhóm học sinh trên vì nếu cứ ăn chơi như vậy những học sinh trên sẽ không chú ý vào học tập và mê mẩn ăn choi không lo học hành.

`b)` Em sẽ khuyên các bạn nên không nên ăn chơi hưởng thụ mà hay quan tâm đến việc học vì tương lai mai sau trưởng thành có thể kiếm ra tiền.

`c)` Lí tưởng sống của em là được học tập tại 1 ngôi trường xanh sạch đẹp và có những người bạn ở bên cạnh.

`Kai~`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK