Trang chủ GDCD Lớp 9 Vào dịp tết nguyên đán trường em phát động học sinh quét dọn đường làng ngõ xóm, các bạn học...
Câu hỏi :

Vào dịp tết nguyên đán trường em phát động học sinh quét dọn đường làng ngõ xóm, các bạn học sinh tích cực tham gia hưởng ứng, chỉ trừ H và T ko tham gia vì bảo nhà bận bán hàng nên ko đi dọn dẹp đc a,em có suy nghĩ gì về tình huống trên? b, là học sinh chuẩn bị vào lớp mười, em cần phải làm gì để thể hiện tinh thần hớp tác của mình trong học tập, lao động và cuộc sống hàng ngày ?

Lời giải 1 :

a) Em có thể cảm nhận rằng tình huống quét dọn đường làng ngõ xóm vào dịp tết nguyên đán là một hoạt động tích cực, thể hiện lòng yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng. Việc H và T không tham gia có thể do lý do bận rộn, và em có thể hiểu, tôn trọng quyết định của họ.

b) Để thể hiện tinh thần hợp tác và chủ động khi chuẩn bị vào lớp mười, em có thể:
- Chủ động học tập: Đặt mục tiêu, lên kế hoạch học tập và thực hiện nó.
- Hỗ trợ bạn bè: Chia sẻ kiến thức, hỗ trợ trong công việc nhóm, tạo môi trường tích cực.
- Tham gia hoạt động ngoại khoá: Đóng góp vào các hoạt động xã hội, văn hóa để phát triển kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo.
- Giữ tinh thần lạc quan: Đối mặt với khó khăn với tinh thần lạc quan, sẵn sàng học hỏi từ mọi trải nghiệm.

Lời giải 2 :

a, Trong tình huống trên, việc quét dọn đường làng ngõ xóm là một việc tốt, giúp làm đẹp cho nơi mình sinh sống và là lợi ích của cả cộng đồng. Vì vậy đây là việc cả cộng đồng cần chung tay để hoàn thành. Việc H và T không tham gia vì nhà bận bán hàng là hành động thiếu ý thức, trách nhiệm và thiếu tinh thần hợp tác với mọi người xung quanh.

b, Là học sinh chuẩn bị vào lớp 10, để thể hiện tinh thần hợp tác của mình trong học tập, lao động và cuộc sống hàng ngày, em cần:

- Tích cực tham gia các hoạt động nhóm, tập thể, các buổi ngoại khoá, tuyên truyền của nhà trường, địa phương.

- Không chây lười, đùn đẩy công việc. Cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao.

- Phát huy tinh thần hợp tác và giúp đỡ với những người xung quanh.

- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân trong mọi vấn đề.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK