Trang chủ GDCD Lớp 9 Lên học THPT A đòi mẹ mua xe đạp mới để đi học mẹ bảo làm bao giờ mẹ để...
Câu hỏi :

Lên học THPT A đòi mẹ mua xe đạp mới để đi học mẹ bảo làm bao giờ mẹ để dành đủ tiền sẽ mua. A so sánh mình với mấy bạn có xe đạp điện mới trong lớp, cảm thấy ấm ức nên oán trách mẹ.

a) Theo em hành vi của A nói lên điều gì? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn hành động như vậy?

b) Nếu là A em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a) Theo em, trong trường hợp này là Lan sai bởi vì: Mẹ không nói là mẹ sẽ không mua cho Lan mà mẹ nói khi nào mẹ dành đủ tiền mẹ sẽ mua cho Lan. Điều này, chứng tỏ nhà Lan còn gặp khó khăn, không có điều kiện như các bạn khác. Do đó Lan phải biết cảm thông và hiểu cho mẹ, mặc dù mẹ cũng rất muốn mua cho Lan để băng bạn bằng bè.

b) Nếu em là Lan, em sẽ nói với mẹ rằng: Thôi nhà mình còn khó khăn, mẹ để tiền lo cho gia đình, con đi bộ cùng mấy bạn nữa cũng được mẹ ạ, trường cũng gần nhà mình mà.

chúc bn học tốt ạ

@camtien2323

Lời giải 2 :

a) Theo em hành vi của A sai vì: Mẹ Lan nói rằng bao giờ đủ tiền sẽ mua nhưng Lan không đồng ý mà lại tự so sánh mình với người khác. Chứng tỏ gia đình Lan còn khó khăn, không có điều kiện. Vì vậy, Lan phải biết cảm thông và chia sẻ nỗi buồn với mẹ.

b) Nếu là A, em sẽ bảo mẹ để dành tiền mua xe đạp mà dùng chi tiêu cho gia đình. 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK