Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp, Hòa và Dũng thõa thuận hợp tác với nhau để làm bài được...
Câu hỏi :

Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp, Hòa và Dũng thõa thuận hợp tác với nhau để làm bài được nhanh: Hòa làm một số bài, Dũng làm một số bài, sau đó trao đổi cho nhau để chép vào bài làm Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào em đã học? Em có đồng ý với ý kiến của bạn dũng với hoà không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Tình huống trên,bạn Hòa và bạn Dũng đag thực hiện có thể liên quan đến chủ đề về đạo đức và lối sống.Trong đó,việc hợp tác để làm bài ktra có thể dc xem là hành vi gian lận,điều này ko phù hợp với nguyên tắc chính trực và trung thực trong học tập.

Dựa trên quy tắc đạo đức và lối sống,việc hợp tác trong bài kiểm tra như Hòa và Dũng em ko đồng ý cũng ko dc khuyến khích.Điều này vi phạm nguyên tắc chính trực và trung thực trong học tập.Mục đích của việc học và làm bài ktra là để ktra và nâng cao kiến thức cá nhân,ko phải để đạt điểm cao bằng cách ko chính đáng

$Baoson36$

Lời giải 2 :

`-` Tình huống trên liên quan đến chủ đề   Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật 

`-` Em không đồng ý việc làm của Hòa và Dũng vì 2 bạn không trung thực trong kiểm tra, thi cử . Hai  bạn đã không trung thực tự làm bài và không có tính tự giác học bài ở nhà mà lên kế hoạch gian lận, điều này là một điều sai trái và đánh trách phạt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK