Trang chủ GDCD Lớp 9 Bài tập tình huống: Chiều 2/11/2016, MC Phan Anh đã công khai số tiền anh và các nhà hảo tâm...
Câu hỏi :

Bài tập tình huống: Chiều 2/11/2016, MC Phan Anh đã công khai số tiền anh và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung. Chỉ sau 1 tuần phát động trên Facebook cá nhân của mình, số tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân của anh lên tới là 24 tỷ đồng (Theo VOV.VN) a)Việc làm của MC Phan Anh và các nhà hảo tâm thể hiện truyền thống quý báu nào của dân tộc Việt Nam? b) Em hãy nói những hiểu biết của mình về truyền thống đó?

Lời giải 1 :

a)Việc làm của MC Phan Anh và các nhà hảo tâm thể hiện truyền thống quý báu nào của dân tộc Việt Nam?
+Tương thân tương ái 
+Lá lành đùm lá rách
+Yêu thương con người
b) Em hãy nói những hiểu biết của mình về truyền thống đó?

Biết trân trọng,biết biểu cảm,xót xa trước những khổ đau bất hạnh của người khác,đề cao những phẩm chất tốt đẹp, cái cao cả, thiên lương trong mỗi con người,...

@accrobloxla11yuzu

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK