Trang chủ GDCD Lớp 9 em hiểu như thế nào câu danh ngôn : kỉ luật là tự do , tự do trong khuôn khổ...
Câu hỏi :

em hiểu như thế nào câu danh ngôn : kỉ luật là tự do , tự do trong khuôn khổ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

+Tự do trong khuôn khổ

Tự do trong khuôn khổ khi nói về việc làm, hành động của con người là chúng ta được phép làm những gì chúng ta thích, chúng ta muốn, chúng ta mong mỏi để đạt được một mục tiêu, một kết quả mỹ mãn. Tuy nhiên, sự tự do ấy không phải là tùy tiện, vô tổ chức, vô kỷ luật mà phải nằm trong một khuôn khổ nhất định. Khuôn khổ ấy có thể là pháp luật, là quy định, là nội quy, là lời dạy bảo,… mà chúng ta phải tuân theo.

+Kỉ luật là tự do 

Câu nói này có thể ám chỉ đến việc kỷ luật là một phần quan trọng của quá trình tự chủ và tự quản. Khi chấp nhận và tuân thủ các quy tắc và quy định của tổ chức hoặc cộng đồng, mỗi cá nhân đang thể hiện khả năng tự quản và tự kiểm soát hành vi của mình. Kỷ luật giúp xác định và duy trì những quy tắc chung để đảm bảo sự hòa hợp và sự phát triển bền vững của tổ chức.

@nguyenhuuthong301

Chúc bạn học tốt :o

Cho mình xin 5 * vs ctlhn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK