Trang chủ GDCD Lớp 9 Suy nghĩ về việc làm của một số thanh niên hiện nay thích bắt chước cách ăn mặc, sinh hoạt...
Câu hỏi :

Suy nghĩ về việc làm của một số thanh niên hiện nay thích bắt chước cách ăn mặc, sinh hoạt của người nước ngoài?

Lời giải 1 :

Suy nghĩ của em :

`-` Không phải hành động xấu hay tệ nạn xã hội, nhưng em nghĩ là không nên

Lí do :

`-` Nói về phần ăn mặc trước, người nước ngoài có phong cách lịch lãm, sang trọng và hiện đại, thường là những bộ giản dị nhưng mang sự quý tộc. Chắc chắn những thanh niên sẽ không phù hợp với lứa tuổi để mặc lên mình những thứ đó, vấn đề nữa là những bộ đồ nước ngoài đáng lo ngại về giá cả cực kì cao. 

`-` Sinh hoạt thì chỉ cần nghĩ thôi đã thấy không phù hợp. Bên nước ngoài không mấy ăn thành phần chính như cơm mà lại ăn bánh ngọt là chủ yếu. Cũng là chứa tinh bột nhưng so với nước mình thì chế độ ăn không phù hợp và đảm bảo yêu cầu chất lượng dinh dưỡng.

`BNgoc`

Lời giải 2 :

-  việc hiện nay có một số thanh niên thích bắt chước cách ăn mặc sinh hoạt của người nước ngoài và luôn chê mọi thứ trong nước là xấu,hay lạc hậu là sai.

+) ta có thể học hỏi cách ăn mặc của những nơi khác nhưng phải thích hợp với hoàn cảnh gia đình, hoàn cảnh giao tiếp, phù hợp với địa điểm, thời gian.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK