Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống: Để chuẩn bị cho đợt kiểm tra cuối học kỳ I đạt kết quả cao, các thầy cô...
Câu hỏi :

Tình huống: Để chuẩn bị cho đợt kiểm tra cuối học kỳ I đạt kết quả cao, các thầy cô giáo đã ra đề cương ôn tập và yêu cầu học sinh của lớp nghiên cứu, xây dựng đáp án cho các môn học để hiểu và nắm vững kiến thức. Thấy vậy H đưa ra sáng kiến là chúng ta phải hợp tác bằng cách chia cho mỗi bạn làm đề một môn, sau đó gộp lại để nộp cho thầy cô. H giải thích như vậy vừa nhanh mà ai cũng có sản phẩm để nộp cho thầy cô giáo. a. Em có đồng tình với cách giải quyết của H không? Vì sao? b. Nếu là bạn cùng lớp, khi nghe H bàn như vậy em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

`a)`

`-` Không Đồng tình với cách giải quyết của H.

`-` Vì : dù việc chia nhỏ công việc và hợp tác có thể giúp tiết kiệm thời gian, nhưng nó cũng có nhược điểm. Khi mỗi bạn làm đề một môn, sẽ khó kiểm soát chất lượng và đồng nhất của đáp án. Có thể xuất hiện sai sót hoặc thiếu sót nếu không có sự kiểm tra kỹ lưỡng. Ngoài ra, việc gộp lại cũng đòi hỏi thời gian và công sức để đảm bảo tính đúng đắn và đầy đủ.

`b)`

`-` Nếu là bạn cùng lớp, khi nghe H bàn như vậy, em sẽ đề xuất một phương án khác. Thay vì chia đề cương cho từng môn, chúng ta có thể họp nhóm để thảo luận và xây dựng đáp án chung. Như vậy, chúng ta có thể cùng nhau kiểm tra và bổ sung kiến thức, đồng thời đảm bảo tính đồng nhất và chất lượng của đáp án. Hợp tác nhóm sẽ giúp chúng ta học hỏi từ nhau và tạo ra sản phẩm tốt hơn.

Lời giải 2 :

a em ko đồng tình với cách của H vì chia mỗi bạn một môn thì nhỡ đâu có bạn yếu môn nay môn kia .. 

b nếu em là bạn cùng lớp em bảo rằng chúng ta nên tự làm đề cương để bt chúng ta hổng kiến thức ở đou 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK