Trang chủ GDCD Lớp 9 Để tranh thủ thời gian, Hà thường mang sách giải bài tập ra chép mỗi khi cô giáo giao bài...
Câu hỏi :

Để tranh thủ thời gian, Hà thường mang sách giải bài tập ra chép mỗi khi cô giáo giao bài tập về nhà nhờ thế mà Hà luôn hoàn thành đủ bài trước khi đến lớp học. Hà cho rằng đó là cách làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. ?. Em có tán thành cách làm đó của bạn Hà không? Vì sao? ?. Nếu là bạn cùng lớp với Hà thì em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

- Em không tán thành với cách làm đó của bạn Hà vì làm như vậy lúc đi thi bạn sẽ không biết làm bài đó vì thường ngày cô giao bài tập bạn lấy sách giải ra chép.

- Nếu là bạn cùng lớp của Hà em sẽ khuyên bạn nên từ bỏ việc chép bài tập và vận dụng trí óc của mình để giải bài tập,như vậy lúc thi cử điểm sẽ ổn định hơn.

`\color{blue}{\text{#phamlephong}}`

Lời giải 2 :

Đáp án:

⇒Em không tán thành vì cách làm đó khiến Hà học tập càng ngày tệ đi, khi ỷ lại mình có sách giải bài tập mà không tự suy nghĩ đầu óc, nếu có bài kiểm viết tra hoặc thi học kì sẽ không có trong sách giải bài tập Hà sẽ không làm được bài.

⇒Nếu em là bạn cùng lớp em sẽ khuyên bạn nếu xem sách giải bài tập thực sự mang lại hiệu quả giúp bạn hiểu bạn nhanh hơn thì cứ việc xem và phát huy tốt ngược lại nếu xem sách giải bài tập không hiểu mà vẫn chép thì sẽ làm giảm kết quả học tập khi kiểm tra viết hoặc thi học kì sẽ không có đáp án nào trong sách giải bài tập.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK