Trang chủ GDCD Lớp 9 Có quan điểm cho rằng: Sự sáng tạo không thể rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ,...
Câu hỏi :

Có quan điểm cho rằng: Sự sáng tạo không thể rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có. Em có đồng ý với quan điểm đó hay không? Vì sao? Nêu những biểu hiện của sự năng động, sáng tạo và không năng động, sáng tạo trong học tập ?

Lời giải 1 :

quan điểm trên , em không đồng ý với ý kiến trên vì sự sáng tạo cung có bẩm sinh di truyền nhưng nếu chúng ta rèn luyên thói quen tốt hằng ngày như tìm tòi những điều mới mẻ , sáng tạo những điều là kì , tích cực và tốt đẹp ,.......  . thì chúng ta có thể rèn được đức tính năng động , sáng tạo 

những biểu hiện tích cực , học tập là

+luôn suy nghĩ , sáng tạo về phương pháp học tập 

+ Luôn cố gắng hết mình để hoàn thành những nhiệm vụ học tập được giao. 

+luôn noi gương  những tấm gương cần cù sáng tạo,

+nên phê phán những biểu  hiệu lười làm trái với  cần cù , sáng tạo trong học tập , sáng tạo 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK