Trang chủ GDCD Lớp 9 Tình huống: Hiện nay một số học sinh và một bộ phận giới trẻ có xu hướng học theo những...
Câu hỏi :

Tình huống: Hiện nay một số học sinh và một bộ phận giới trẻ có xu hướng học theo những trào lưu trên mạng xã hội, tiếp thu một cách thiếu chọn lọc từ cách ăn mặc đến hành vi ứng xử. Họ có thể dành nhiều thời gian cho phim và nhạc nước ngoài mà không dành thời gian để tìm hiểu về các truyền thống của dân tộc. Những nét đẹp trong văn hóa ứng xử đã không được phát huy mà thay vào đó thái độ vô cảm, thiếu lịch sự, văn minh trong giao tiếp và ở những nơi công cộng a. Em có suy nghĩ gì về vấn đề trên? Hãy đề xuất 4 giải pháp để học sinh và giới trẻ ngày nay biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc? b. Bản thân em đã làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?

Lời giải 1 :

a)khi đọc vấn đề trên , em đã suy nghĩ rằng , các học sinh và giới trẻ thời nay đã bị mạng xã hội tha hoá , những truyền thống tốt đẹp của mỗi con người việt nam bị mất đi qua mạng xã hội 

những giải pháp để học sinh và giới  trẻ ngày nay biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc là 

+không nên tiếp xúc với mạng xã hồi nhiều lần 

+nên học những đức tính tốt của con gnười 

+phê phán những hành động thiếu văn minh , thiếu lịch sự 

Bản thân em đã làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? 

+tham gia những hoạt động tìm hiểu vè các truyền thống dân tộc 

+tìm hiểu , truyền bá các truyền thống dân tộc , quê hương

+phê phán những hành động làm mất nét đẹp của truyên thống , quê hương

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK