Trang chủ GDCD Lớp 9 Em hãy đọc bài viết sau và trả lời các câu hỏi dưới đây: Học sinh Việt Nam đạt thành...
Câu hỏi :

Em hãy đọc bài viết sau và trả lời các câu hỏi dưới đây: Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi phát minh, sáng chế tại Thái Lan Đoàn Việt Nam tham dự Cuộc thi quốc tế về sở hữu trí tuệ, sáng chế, đổi mới và công nghệ tại Bangkok (IPITEx 2020) đã xuất sắc nhận được 5 Huy chương Vàng, 3 Giải đặc biệt từ Hiệp hội phát minh và sáng chế Indonesia (INNOPA), 2 Giải đặc biệt từ Singapore, đạt thành tích chung cuộc Nhất toàn đoàn. Đoàn Việt Nam tham gia gồm các học sinh từ cấp phổ thông cơ sở tới phổ thông trung học . IPITEx là cuộc thi lớn do Chính phủ Thái Lan tài trợ, được tổ chức từ ngày 2 - 6/2. Với khoảng 1.000 phát minh tham gia, đây không chỉ là một sự kiện thường niên quan trọng ở Thái Lan, mà còn là một trong những cuộc thi phát minh lớn nhất ở châu Á. baodantoc.vn/, ngày 11.2.2020) a. Em có suy nghĩ gì sau khi đọc bài viết trên? Từ thông tin và những kiến thức đã học, em hãy cho biết thế nào là năng động, sáng tạo? b. Hãy nêu một số biểu hiện về sự năng động, sáng tạo của học sinh mà em biết? Năng động, sáng tạo và làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay?

Lời giải 1 :

a)em suy nghĩ rằng , các học sinh chũng ta đã có tự giác , sáng tạo trong việc học tập 

năng động sáng tạo là chủ động , làm việc , tự làm , tự nghĩ , sáng tạo , tư duy trông việc học tập 

b)một số biểu hiện về sự năng động, sáng tạo của học sinh

+làm việc , hoàn thành bài tập mà không cần ai nhắc nhở 

+tự giác học tập

+suy nghĩ , tìm tòi cho câu hỏi 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK