Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 4. Thay vì việc chép tay để lưu giữ các tài liệu, ngày nay chúng ta sử dụng máy...
Câu hỏi :

Câu 4. Thay vì việc chép tay để lưu giữ các tài liệu, ngày nay chúng ta sử dụng máy photo, máy scanl để lưu giữ văn bản nhanh hơn. Việc làm đó thể hiện? A. Làm việc năng suất, chất lượng và hiệu quả B. Việc làm chất lượng, hiệu quả C. Việc làm hiệu quả, năng suất D. Việc làm năng suất, khoa học Câu 5. Theo em chí công vô tư mang lại lợi ích? A. Cho tập thể và cộng đồng xã hội. B. Cho cá nhân. C. Cho gia đình. D. Cho một nhóm người. Câu 6. Biểu hiện nào sau đây không phải là biểu hiện của lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày? A. Biết lắng nghe người khác. B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. C. Học hỏi những điều hay của người khác. D. Giao lưu với thanh niên quốc tế. Câu 7. Các hành vi vi phạm các chuẩn mực về truyền thống đạo đức là? A. Con cái đánh chửi cha mẹ. B. Con cháu kính trọng ông bà. C. Thăm hỏi thầy cô lúc ốm đau.. D. Giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn. Câu 8. Vào ngày 27/7 Ngày Thương binh Liệt sỹ các cơ quan chính quyền, tổ chức tình nguyện thường đến thăm hỏi gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Điều đó thể hiện? A. Truyền thống đoàn kết của dân tộc. B. Truyền thống đền ơn đáp nghĩa. C. Truyền thống tôn sư trọng đạo. D. Truyền thống nhân ái. Câu 9. Quan điểm nào dưới đây đúng về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? A.Trong sản xuất chỉ cần chú ý đến chất lượng sản phẩm B.Chỉ cần tập trung vào số lượng sản phẩm và nâng cao hiệu quả C.Làm việc có năng suất, chất lượng sẽ đem lại hiệu quả trong lao động D.Trong kinh doanh đảm bảo cả về năng suất và chất lượng sẽ không đem lại hiệu quả

Lời giải 1 :

Đáp án : 

Câu 4. Thay vì việc chép tay để lưu giữ các tài liệu, ngày nay chúng ta sử dụng máy photo, máy scanl để lưu giữ văn bản nhanh hơn. Việc làm đó thể hiện?

A. Làm việc năng suất, chất lượng và hiệu quả

B. Việc làm chất lượng, hiệu quả

C. Việc làm hiệu quả, năng suất

D. Việc làm năng suất, khoa học

Câu 5. Theo em chí công vô tư mang lại lợi ích?

A. Cho tập thể và cộng đồng xã hội.

B. Cho cá nhân.

C. Cho gia đình.

D. Cho một nhóm người.

Câu 6. Biểu hiện nào sau đây không phải là biểu hiện của lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày?

A. Biết lắng nghe người khác.

B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc.

C. Học hỏi những điều hay của người khác.

D. Giao lưu với thanh niên quốc tế.

Câu 7. Các hành vi vi phạm các chuẩn mực về truyền thống đạo đức là?

A. Con cái đánh chửi cha mẹ.

B. Con cháu kính trọng ông bà.

C. Thăm hỏi thầy cô lúc ốm đau.

D. Giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

Câu 8. Vào ngày 27/7 Ngày Thương binh Liệt sỹ các cơ quan chính quyền, tổ chức tình nguyện thường đến thăm hỏi gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Điều đó thể hiện?

A. Truyền thống đoàn kết của dân tộc.

B. Truyền thống đền ơn đáp nghĩa.

C. Truyền thống tôn sư trọng đạo.

D. Truyền thống nhân ái.

Câu 9. Quan điểm nào dưới đây đúng về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?

A.Trong sản xuất chỉ cần chú ý đến chất lượng sản phẩm

B.Chỉ cần tập trung vào số lượng sản phẩm và nâng cao hiệu quả

C.Làm việc có năng suất, chất lượng sẽ đem lại hiệu quả trong lao động

D.Trong kinh doanh đảm bảo cả về năng suất và chất lượng sẽ không đem lại hiệu quả

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK