Trang chủ GDCD Lớp 9 GDCD 9.Cíu e với ạ sắp thi rồi, giải trước ság mai Tình huống : Gia đình A Thắng chuyên...
Câu hỏi :

GDCD 9.Cíu e với ạ sắp thi rồi, giải trước ság mai

Tình huống : Gia đình A Thắng chuyên sản xuất và cung cấp rau xanh để bỉ mối cho chợ. Gần đây A Thắng nhận được hợp đồng cung cấp rau cho một trường ở địa phương.Biết v a Hoàng mách cho a Thắng nên sự dụng một loại thuốc kích thích không rõ nguồn gốc , có thể giúp rau phát triển rất nhanh , xanh tốt , đồng thời diệt được các loại sâu bệnh thì vườn rau nhà a Thắng sẽ đạt năng suất , chất lượng và hiệu quả cao hơn .

E có nhận xét gì về góp ý của a Hoàng?

Theo e anh Thắng muốn tăng năng suất sản lượng cần làm gì mà vẫn đảm bảo được chất lượng?

Lời giải 1 :

Tình huống 1: 

`=>` Góp ý của anh `Hoàng` là sai vì nếu như sử dụng thuốc kích thích không rõ nguồn gốc thì có thể gây ra những tác dụng phụ khác. Nếu làm như vậy thì hậu quả của người mua rau ở chỗ anh `Thắng` sẽ bị mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng vì vậy góp ý của anh `Hoàng` là sai.

`=>` Muốn tăng năng suất sản lượng mà đảm bảo được chất lượng thì theo em nên mua các thuốc hóa học có rõ nguồn góc trong sản xuất, ngoài ra còn chăm chỉ làm việc thì mới tăng năng suất được

Lời giải 2 :

`a,` Không hợp lí vì.

`+` Thuốc kích thích không rõ nguồn gốc có thể gây hại cho người dùng.

`+` Gây ô nhiễm đất và nước.

`b,` Anh Thắng nên:

`+` Sử dụng phân bón hữu cơ.

`+` Áp dụng kĩ thuật canh tác tiên tiến.

`+` Quản lí nước tưới.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK