Trang chủ GDCD Lớp 9 trong giờ GDCD, cô giáo đưa ra vấn đề cho học sinh thảo luận như sau: Hiện nay có rất...
Câu hỏi :

trong giờ GDCD, cô giáo đưa ra vấn đề cho học sinh thảo luận như sau: Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ sau khi đại học xong thì bỏ phố về qua để lập nghiệp. Em suy nghĩ gì về vấn đề này? K cho rằng đây là việc làm sai vì chỉ có thành phố mới có cơ hội phát triển còn ở quê thì không a/ Em có nhận xét gì về ý kiến của K b/ Nếu trở thành một nhà kinh doan, em sẽ kinh doanh lĩnh vực nào? tại sao? cíu em mn ơi :((((

Lời giải 1 :

`#H`

Suy nghĩ về vấn đề bỏ phố về quê lập nghiệp:

`+` Một người quyết định trở về quê hương để lập nghiệp,đó có thể là sự mong muốn góp phần phát triển cộng đồng và tìm kiếm cơ hội mới.

`+` Đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của vùng đó.

`a,` Em không đồng tình với ý kiến của `K`.Vì không chỉ mỗi thành phố có những cơ hội phát triển mà ở quê cũng có.Một số vùng quê lại có tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội.Việc nhiều bạn trẻ trở về quê để lập nghiệp có thể tạo ra cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương.

`b,` Nếu trở thành một nhà kinh doanh, lĩnh vực mà em sẽ chọn là công nghệ và đổi mới.

`->` Vì công nghệ đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và kinh doanh hiện đại.Đồng thời,việc đổi mới có thể mang lại giá trị to lớn cho đất nước.

Lời giải 2 :

`ttcolor{cyan}{#SongKangg}`

`a)` Nhận xét về ý kiến của `K:`

`->` Em không đồng tình với ý kiến của `K,` quan điểm và tư tưởng về việc lao động phát triển của `K` là một điều lệch lạc, không chín chắn. Vì:

`+` Việc lựa chọn môi trường để lập nghiệp, phát triển sự nghiệp phụ thuộc vào trình độ học vấn, chuyên môn riêng từng người.

`+` Có những chuyên môn mà điều kiện thành phố không dễ dàng phát triển như ở quê; và ngược lại.

`b)` Nếu trở thành một nhà kinh doanh, em sẽ kinh doanh ở lĩnh vực:

`->` Dịch vụ và Du lịch. Vì:

`+` Môi trường, cảnh quan mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho xứ Việt ta là những tinh túy đáng trân trọng; một phần làm nên thương hiệu riêng biệt của nước ta đối với môi trường Quốc tế.

`+` Em tự nhận thức được bản thân đang phát triển mạnh mẽ về vốn hiểu biết địa danh, lịch sử nước nhà; cũng như sở hữu mức giọng nói tốt. Những điều trên rất phù hợp để theo đuổi ngành nghề trong lĩnh vực Dịch vụ và Du lịch.

`+` Em muốn học hỏi thêm được các chiến lược tốt, phương pháp tốt để phát triển ngành du lịch nước nhà ra toàn quốc.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK