Trang chủ GDCD Lớp 9 b/ Có ý kiến cho rằng: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản...
Câu hỏi :

b/ Có ý kiến cho rằng: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm trong một thời gian nhất định. Em có tán thành kiến với ý kiến trên không? Em hãy đề xuất những giải pháp để rèn luyện mình trở thành người làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Lời giải 1 :

Với ý kiến:" Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm trong một thời gian nhất định" bản thân em không đồng tình, bởi vì:

chỉ chú tâm vào năng suất nhưng lại thiếu chất lượng và hiệu quả. Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị về nội dung , hình thức trong một trời gian nhất định. Nếu chỉ có năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì sản sản phẩm làm ra tuy nhiều nhưng không sử dụng được. Chính vì vậy, làm việc gì cũng cần có cả ba mặt: năng suất, chất lượng và hiệu quả như thế sản phẩm và thành quả sinh ra mới có giá trị tốt.

Để rèn luyện bản thân thành người làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cần:

+ Biết vận dụng các phương pháp học tập để nâng cao kết quả học tập bản thân.

+ luôn tìm tòi, suy nghĩ, tìm tài liệu tham khảo .

+ Tích cực liên hệ, vận dụng kiến thức đã học vào đời sống.

+ có ý thức sáng tạo trong suy nghĩ cách làm của bản thân.

+ có ý thức tìm tòi, phát hiện các giải pháp mới để tối ưu khi thực hiện các nhiệm vụ học tập, lao động và tổ chức sinh hoạt của mình.

trên đây là câu trả lời của mình còn gì sai sót mong cậu thông cảm!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK