Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: a. Nêu sự cần thiết của đức tính năng động, sáng tạo ? Em hiểu gì về câu...
Câu hỏi :

Câu 3: a. Nêu sự cần thiết của đức tính năng động, sáng tạo ? Em hiểu gì về câu nói Trẻ không năng động, già hối hận b. Trong bức thư gửi học sinh nhân ngày khai trường ( 9/1945 ) Bác Hồ viết Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châuđược hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu Em hãy trình bày ý nghĩa của câu nói của Bác Hồ ? Tại sao việc học lại được coi là quan trọng trong việc xây dựng đất nước. c. Có ý kiến cho rằng Học sinh còn nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được Em có đồng ý với ý kiến đó không

Lời giải 1 :

a:Ý nghĩa của năng động sáng tạo đối với mỗi người:
- Nó giúp con người có thể vượt qua sự ràng buộc của hoàn cảnh,rút ngắn thời gian để đạt dc mục đích đã đề ra 1 cách nhanh chóng và tốt đẹp.
- Nhờ năng động sáng tạo mà con ngườ làm nên kì tích vẻ vang,mang lại niềm vui vinh dự cho bản thân,gia đình và đất nước

Ý nghĩa câu nói" Trẻ không năng động, già hối hận" là:
- Tuổi trẻ không năng động sáng tạo, không tích cực dám nghĩ dám làm, say mê tìm tòi, tiếp thu;xử lý linh hoạt những tình huống; nắm bắt những cái mới để vận dụng vào đời sống thì khi già có hối hận cũng đã muộn

b:

Trong “Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa”, ngày 15-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn:

“Sau 80 năm giời nô lệ làm cho nước nhà bị yếu hèn, ngày nay chúng ta cần phải xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên đã để lại cho chúng ta, làm sao cho chúng ta theo kịp các nước khác trên hoàn cầu. Trong công cuộc kiến thiết đó, nước nhà trông mong chờ đợi ở các em rất nhiều. Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK