Trang chủ GDCD Lớp 9 Ai giải thích mình hiểu bài này với ạ ( Bài này không có trong đề cương, cô ra ngoài...
Câu hỏi :

Ai giải thích mình hiểu bài này với ạ ( Bài này không có trong đề cương, cô ra ngoài cho lớp mình đã tự làm nhưng thấy kh ra gì hết, ai làm giúp mình với ) - LUU Y: đã thi rồi và giờ chỉ mang lên nhờ các bn, ace, cô dì chú bác giúp để hiểu thêm thôi ạ, tks all:3

image

Ai giải thích mình hiểu bài này với ạ ( Bài này không có trong đề cương, cô ra ngoài cho lớp mình đã tự làm nhưng thấy kh ra gì hết, ai làm giúp mình với ) - L

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

`a)`

`-` Những giá trị tốt đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam được thể hiện trong đại dịch Covid - 19 :

`+` Lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc.

`->` Trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm, toàn dân Việt Nam đã đồng lòng, chung sức, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ với tinh thần "chống dịch như chống giặc". 

`+` Tinh thần tự lực, tự cường và sáng tạo.

`->` Trong đại dịch Covid - 19, Việt Nam đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, như xây dựng kịch bản, phương án ứng phó; phát triển các sản phẩm, công nghệ, thiết bị y tế; nâng cao năng lực xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị; sản xuất và tiêm chủng vaccine…. 

`+` Tinh thần đồng cam cộng khổ và nhân ái.

`->` Trong đại dịch Covid - 19, Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cá nhân, tổ chức, địa phương trong và ngoài nước. Nhiều hoạt động thiện nguyện, từ thiện, cứu trợ đã được triển khai, như cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay, thuốc men… cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ các đối tượng khó khăn, bị cách ly, điều trị; đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch; chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin, cung cấp nguồn lực, vật tư y tế… cho các nước đang đối mặt với dịch bệnh. 

`b)`

`-` Bản thân em có thể làm những gì để phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam:

`+` Học tập và nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam, để hiểu rõ và trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông cha ta đã để lại.

`+` Tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch… để khám phá và tôn vinh những nét đẹp của văn hóa Việt Nam, góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

`+` Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của đất nước, với tinh thần yêu nước, tự lực, tự cường, sáng tạo, đoàn kết, nhân ái.

`+` Tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, từ thiện, cộng đồng… để chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, hoặc các vấn đề xã hội khác.

`+` Thể hiện sự tôn trọng, hợp tác, hữu nghị với các bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trong và ngoài nước, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK