Trang chủ GDCD Lớp 9 Em nhận xét gì về tính tự chủ của học sinh hiện nay? câu hỏi 6621066
Câu hỏi :

Em nhận xét gì về tính tự chủ của học sinh hiện nay?

Lời giải 1 :

theo em ,  học sinh ngày nay đã có khả năng tự đưa ra  quyết đinh sáng suốt . Tuy nhiên nhiều học sinh vẫn khá ỷ lại vì vậy chúng ta cần phải rèn tính tự chủ để càng ngày có thể hoàn thiện bản thân mình . Để chúng ta có thể tự chủ trong mọi tình huống và công việc của mình 

Lời giải 2 :

$+$ Tính tự chủ trong học sinh hiện nay có sự biến đổi.

$+$ Một số học sinh tự giác, ý thức trong hành động, tự nắm bắt thời cơ học hỏi để trau dồi bản thân.

$+$ Tuy nhiên, cũng có nhiều học sinh ỷ lại, dựa dẫm vào bạn bè và cha mẹ, thể hiện qua việc không chăm ngoan, không học bài, và không chuẩn bị bài.

$+$ Để phát triển tính tự chủ, học sinh cần rèn luyện khả năng tự bản thân đưa ra quyết định sáng suốt, không bị ép buộc, và tự chủ trong lời nói, suy nghĩ, tình cảm, cũng như hành vi của mình.

$+$ Tính tự chủ giúp học sinh tự tin, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, cám dỗ, và hình thành lối sống đúng đắn, có đạo đức và văn hóa hơn.

~ $npgl$ ~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK