Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3 Tình huống : Một lần đi chơi điện tử, tình cờ Thông gặp một thanh niên tên là...
Câu hỏi :

Câu 3 Tình huống : Một lần đi chơi điện tử, tình cờ Thông gặp một thanh niên tên là Minh. Minh tỏ ra hào phóng, trả tiền chơi điện tử cho Thông và còn mời Thông uống nước ngọt. Sau nhiều lần như vậy, khi đã trở nên thân thiết, Minh yêu cầu Thông phải giúp anh ta đưa những gói hàng trắng đến cho khách. Thông từ chối nhưng bị Minh ép buộc và đe dọa. Thông rất hoang mang và sợ hãi Theo em, Thông cần đến sự giúp đỡ, hỗ trợ của ai và như thế nào? Câu 4. Tình huống : Tuấn và Nam là bạn học với nhau từ nhỏ. Gần đây Tuấn phải nghỉ học nhiều ở trường vì mẹ bị ốm nặng, kinh tế gia đình sa sút. Ham học, Tuấn hay tìm đến nhà Nam để hỏi bài hoặc mượn sách vở. Nhưng bố Nam lại ngăn cấm, phản đối vì hai gia đình có hoàn cảnh khác nhau. Tuấn cảm thấy rất buồn và muốn duy trì tình bạn với Nam. Theo em bạn Tuấn cần làm gì để có được sự trợ giúp cần thiết trong trường hợp này? Câu 5: Tình huống : Nam và Hùng học cùng một lớp, lại ngồi chung một bàn nên rất thân với nhau. Mấy hôm nay không thấy Hùng đi học, Nam hỏi thăm mấy bạn cạnh nhà Hùng thì được biết bố Hùng mới bị mất vì HIV/AIDS và Hùng cũng bị nhiễm HIV rồi. Nam rất lo lắng không hiểu mình có bị lây Hùng và bị nhiễm HIV không Nếu là Nam, em sẽ tìm đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của ai để vượt qua được

Lời giải 1 :

Câu 3: Theo em,Thông cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của công an để họ điều tra triệt Minh và gói hàng trắng ấy.

Câu 4: Theo em Tuấn cần phải giải thích với bố của Nam về tình bạn lành mạnh,khuyên bố Nam không nên coi thường hoàn cảnh gia đình người khác, khi bố Nam đã hiểu ra thì chắc chắn hai bạn lại chơi với nhau.

Câu 5: Nếu là Nam,em sẽ tìm sự hỗ trợ của người thân mình,tìm sự giúp đỡ của các bác sĩ để chữa trị HIV cho Hùng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK