Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay, nhiều bạn trẻ không thích các loại hình nghệ thuật dân tộc như tuồng, chèo, dân ca... thậm...
Câu hỏi :

Hiện nay, nhiều bạn trẻ không thích các loại hình nghệ thuật dân tộc như tuồng, chèo, dân ca... thậm chí còn cho là lạc hậu và không chịu tìm hiểu nghệ thuật dân tộc. a. Em có tán thành thái độ và việc làm của các bạn đó không ? Em sẽ góp ý cho các bạn như thế nào? b. Theo em, tuổi trẻ cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống nghệ thuật của dân tộc?

Lời giải 1 :

`#` KThw

`a.` Em không tán thành với thái độ và việc làm của các bạn trẻ trên. Để các bạn thay đổi những tư tưởng, suy nghĩ kém chín chắn ấy; em sẽ góp ý: 

`-` Các bạn ơi, chúng ta là những con dân mang dòng máu đỏ da vàng, được sinh ra và mang hiệu quốc tịch Việt Nam. Lẽ vậy, việc các cậu có sự chọn lọc, tôn trọng và phát huy những nét đẹp văn hóa thương hiệu, những bản sắc dân tộc của quê hương đất nước là điều thiết thực quan trọng. Nếu các cậu có sự tìm hiểu thấu đáo, hẳn các cậu sẽ yêu thích chúng; đừng gieo giắt những tư tưởng như vậy!

`b.` Theo em, để kế thừa và phát huy truyền thống nghệ thuật của dân tộc, tuổi trẻ cần:

`+` Chọn lọc những truyền thống nghệ thuật thực sự tốt đẹp của dân tộc để tìm hiểu, thừa kế.

`+` Trang bị nhận thức chín chắn, điểm nhìn thấu đáo về nghệ thuật dân tộc, văn hóa nước nhà.

`+` Tuyên truyền, quảng bá tới nước bạn về những nét văn hóa độc đáo, phong phú của đất nước.

`+` Ngăn chặn, góp ý, khuyên nhủ những thành phần chống đối, phá hoại truyền thống nghệ thuật của dân tộc.

Lời giải 2 :

a)nếu là em , em sẽ không tán thành với ý kiến trên 

nếu là em , em sẽ góp ý rằng , truyền thống nghệ thuật đó rất có ý nghĩa với đời sông chúng ta , tìm hiểu nghệ thuật truyền thống cũng là tìm hiểu đời sống của ông cha ta vào thời xưa

b)theo em tuổi trẻ nên cần 

+theo gia các hoạt động về các loại nghệ thuật dân tộc 

+tìm hiểu và học hỏi những loại nghệ thuật truyền thống 

+truyền bá , quảng cáo những loại nghệ thuật ấy 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK