Trang chủ GDCD Lớp 9 Hùng là một học sinh có thân hình cao to trong lớp. Cậu ta hay tổ chức nhóm bạn sang...
Câu hỏi :

Hùng là một học sinh có thân hình cao to trong lớp. Cậu ta hay tổ chức nhóm bạn sang gây gổ với các bạn lớp khác. Có hôm, Hùng đánh một bạn bị chảy máu mũi, thầy hiệu trưởng phải gọi Hùng lên văn phòng để kiểm điểm, nhưng Hùng chứng nào tật ấy, cứ thỉnh thoảng lại đánh bạn. a/ Em có đồng ý với hành vi của bạn Hùng không? Hãy làm rõ vì sao. b/ Nếu là bạn cùng lớp với Hùng, em sẽ góp ý gì cho Hùng ?

Lời giải 1 :

Câu hỏi : Hùng là một học sinh có thân hình cao to trong lớp. Cậu ta hay tổ chức nhóm bạn sang gây gổ với các bạn lớp khác. Có hôm, Hùng đánh một bạn bị chảy máu mũi, thầy hiệu trưởng phải gọi Hùng lên văn phòng để kiểm điểm, nhưng Hùng chứng nào tật ấy, cứ thỉnh thoảng lại đánh bạn.

a) Em có đồng ý với hành vi của bạn Hùng không? Hãy làm rõ vì sao.

b) Nếu là bạn cùng lớp với Hùng, em sẽ góp ý gì cho Hùng ?

`#THiuu`

a) Hành vi của Hùng đang là hành vi sai trái , về bắt nạt học đường . Vì vậy em không đồng ý với hành vi của Hùng . Bằng chứng là ở việc Hùng đánh bạn bị chảy máu mũi và thầy hiệu trưởng đã gọi Hùng lên nhưng Hùng vẫn đi đánh bạn. 

b) Nếu là bạn cùng lớp với Hùng , em sẽ khuyên bảo nên dùng sức khỏe vốn có của mình để đi giúp đỡ người khác chứ không phải là để đi đánh người . 

Lời giải 2 :

A, Em không đồng ý với hành vi của bạn hùng vì bạn hùng đang tiếp tay cho bạo lực học đường, gây gổ đánh nhau trong trường, bắt nạt kẻ yếu hơn và cũng làm trái với quy tắc của nhà trường 

B, Em sẽ khuyên Hùng là bạn bè phải hòa thuận yêu thương nhau vui vẻ cúng nhau tiến bộ giúp đỡ nhau trong quá trình học tập

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK